Monday, November 20, 2006
reality comes...when life slowly reveals itself. I had accept one day, old age will possibly transform my parents from being proud, capabled and controlled...when I was little I never came to realize that my parents will die one day....
sis rho...this is why I am sad lately, na-miss ko lang si inay at itay ko...nilagnat kasi ako :( gusto ko lang may mapaglambingan. sabi ni hub, "gusto mo uwi ako?" waaaa...lalo na nagsenti, *touched* pero s'yempre may work siya and malapit naman na siyang umuwi kaya sabi ko huwag na.. ganoon lang naman ako pag nalulungkot mananahimik muna, papalipas at okay na.
Yesterday kasi was my mom's birthday...'though wala na siya, sine-celebrate pa rin naming magkakapatid. she loves party...masaya siya kapag may mga affair sa bahay noon dahil ipon ipon kaming lahat.. she danced to the beat of tango and cha cha :)
The celebration was held at my sis house, simple lang; may kainan..karaoke...I took some pix of my pamangkins having fun singing ...
11 kaming magkakapatid ;I'm the youngest kaya super dami akong pamangkin- bigger than me ; di na ako sumama sa pic kasi baka mapagkamalan pa akong ate !!!:b *woot*
When I was in Sg I visit fitness first...sis, ...along orchard lang siya..ang sesexy ng mga nag-gym doon hmm...ama, di pwede kuhanan ng pic at bawal...ikaw talaga :D
That night we went here with our friends...nag-steamboat sa seoul garden.. eat all you can kaya sayang lang ang work out haha...!
Naaliw akong pagmasdan ang malaking xmas tree na ito inside Ngee Ann city, di ba sis melai...ang ganda ano?
Konting shopping lang before umuwi, puro kakikayan lang naman ang nabili ko... and this new slim and tiny mp4 for my son ken, where you can download movies, videos, pics and songs..naku pinupog ako ng kiss sa tuwa, di ko alam kung na-miss niya ako or dahil sa pasalubong :)

ps. click some words to view pics..
 
posted by nona at 10:55 AM |


33 Comments:


At 2:30 PM, Anonymous Anonymous

Ako din pag nilalagnat gusto kong mag lambing ke faffy pero ala sya dito eh! heheeh!!!

Masama ang experience ko the last time na nilagnat ako sa last vacation ko,,, khit nasa tabi ko si fafy, me LQ pa kami.. o dba ang bad trip? heheh!!

 

At 2:39 PM, Anonymous Anonymous

aaaawwwww.....

 

At 3:25 PM, Anonymous Anonymous

hanep sa porma ng mga famangkin mo ha! hmmnn speaking of Orchard i was supposed to go there right now lol ..ang lakas ng ulan waaaaahh nood daw kami sa takashimaya ng sweet strawberry cake ... hayyyy..kalungkot naman teka wag pala malungkot tyak masaya na si nanay at tatay mo kung saan man sila nandoon ... ei pareho pala tayo katatapos lang magcelebrate ng bday ng lola ko last oct 13 at taon taon nasa sementeryo kami ..doon naman kami nagrereunion masaya din kaso walang karaoke kasi ..sementeryo nga diba pero daming handa as in may cake at ice cream pa :)

 

At 3:41 PM, Blogger The Itinerant

wawa naman, sandali lang yang lungkot na yan just smile that people remember u in many ways :D

 

At 4:50 PM, Blogger Ann

Ang lalaki na ng mga pamangkin mo pala, long hair pa yung isa..astig daw sabi ni tin2.

Malaki na rin pala si Ken mo. Akala ko mga pre-schoolers pa sila. Palagay ko dahil sa pasalubong kaya ka pinupog ng halik...hahaha!

 

At 5:37 PM, Blogger ghee

Happy birthday to your Mom,Nona :)

pareho pala tayong nilagnat at youngest,11 nga lang ang siblings mo,sobrang konti yata(joke).
malamang nga,mukhang kapatid mo lang ang mga pamangkin mo :)

cool ng buhok ng pamangkin mo,parang jamaican :)

malalaki na rin pala ang kids mo,swerte nya sa pasalubong syempre :)

cheer up Nona!
a big hug! :D

the xmas tree is sooo beautiful!xmas na talaga!

 

At 5:41 PM, Blogger fayenget

yan nalungkot ulit ako miss ko na rin family ko..

 

At 7:15 PM, Blogger nona

@tikey
ay, bad trip talaga sistah! ang hirap niyan...baka magkwarenta ang lagnat ko haha...next time ha, 'wag na LQ esp during vacation para masaya si piolo at juday :D

 

At 7:16 PM, Blogger Miss Blogger

Aba, binata na pala ang iyong bebe Ken, sis!

Nakakatuwa naman at 11 pala kayo! Maraming advantages ang malaking angkan... foremost of which is masaya basta may mga gatherings! Ganyan sa father-side ko... 11 din sila e, si dad ang 2nd :)

Wag na malungkot, sis! Darating na naman si fafi eh... cheer up, k?! :) Tulad ng sinabi ko, hangover lang yan sa "honeymoon" nyo! heheheh

Syempre ngaun lang nakasingit magblog :)

 

At 7:17 PM, Blogger nona

eewwww hahaha! ^_^ ralpht...

 

At 7:44 PM, Blogger nona

sis melai oo mga reggae style sila, magagaling pang kumanta at sumayaw.
ok na ako...pawi na ang lungkot,*smile* ty soooo much!

 

At 7:46 PM, Blogger nona

correct ka kuya vince, sandali lang ang lungkot, kaya eto I always look at the positive side agad para masaya na uli...terima kasih!!

 

At 7:51 PM, Blogger nona

ann, haha..nakikibasa pala si tin?...regards sa kanya!!
oo actually pati yung katabi w/headband long haired din, ala-Bob Marley.
bunso kasi ako that's why, mga pamangkin ko parang kabarkada ko na rin.
si ken, naku may GF na nga..grrr, post ko minsan hahaa...

 

At 7:58 PM, Blogger nona

Ghee konti nga, obvious bang nag-family planning parents ko? lol!

aliw nga ako sa mga hair niyan, mga kulot kasi talaga.

yung girl sa pix anak ng friend ko. si ken...oo mabilis tumangkad esp now a days...
thanx so much Ghee...

 

At 7:59 PM, Blogger nona

@faye , ups...ayan nahawa ka tuloy sa akin. smile na tayo...

 

At 8:06 PM, Anonymous Anonymous

woow me gf na si ken.. galing ah hehhe

mana sa lolo hehe

oist pagaling ka.. andito naman ama mo.. pasulpot sulpot nga lang sensya na ..

me sakit din aksi ako sa mga kamay eh di ba ate ann? hehe

 

At 8:07 PM, Blogger nona

sis ang bilis lumaki ...esp now, malapit na akong abutan.

sinabi mo pa, sa dami ba naman ng angkan? haha...talaga, eh di ang saya niyo rin kapag nagkita kita...

siguro nga, hangover *grin*..
ty sistah, luv yah!

 

At 8:10 PM, Blogger nona

mana talaga sa lolo ha ama? hehee...
oks lang, alam namin hectic ang sched mo...
bakit napaano ang kamay ha?...sa sobrang laba ba? :D

 

At 12:20 AM, Blogger Iskoo

mapalad ang inyong ina sa inyo kasi thoughtful kayo, sinecelebrate nyo bday niya. thats really nice :)

 

At 12:21 AM, Anonymous Anonymous

masipag pala ang iyong ama, maganda rin malaking pamilya kasi tulad ngayon masaya kapag nagtipon tipon.

 

At 3:20 AM, Anonymous Anonymous

hello....bloghopping nad came to your blog..

greetings!!! :-)

 

At 8:48 PM, Anonymous Anonymous

nag comment na ako ha. baka di nakapasok.

ang laki na pala ng mga kids mo. malapit ka nang magka manugang niyan! hahaha...

 

At 8:51 PM, Blogger JM

ang sarap naman ng steam boat! hahaha pagkain ang napag tuunan

 

At 11:11 PM, Blogger Unknown

ako rin ate pag maysakit naalala ko rin mom ko...minsan umiiyak pa ako...naiisip ko rin yong pinagluluto niya ako or kung anong binibili para kainin ko...homesick din ako lagi pag may occasion...haaayyy...

 

At 9:23 AM, Blogger nona

RHO , baka sa pananahimik natin bigla na lang tayong humalakhak mag-isa....ibang usapan na iyan hehee

guwapo ba? kapag ganoon sabihin ni hubby kamukha niya lol!

 

At 9:25 AM, Blogger nona

isko actually sa kanila rin namin namana ang ganoon kahit wala or nasa malayo ang mahal sa buhay sine-celebrate pa rin ang bday...yung mga malapit lang s'yempre...

 

At 9:27 AM, Blogger nona

masaya nga cruise, para na kaming isang community kapag may ocassion....tama ka masipag si father :D

 

At 9:28 AM, Blogger nona

thank you maan......di ka naman nag-iwan URL mo...di bale, mahahanap din kita :)

 

At 9:31 AM, Blogger nona

inaanak...haha...mas masipag pala si itay mo, lamang kayo ng isa. kaya pala marami ka rin pamangkin.
bakit si ken di ako ni-treat sa jabileee...?

 

At 9:33 AM, Blogger nona

naku, wag naman sana juana...iiyak ako...ang baby ko?...may binebeybi na? waaaa!

 

At 9:34 AM, Blogger nona

mousey....haha, napaghahalatang mahilig ka sa food, akala ko cheese lang ang gusto mo :D

 

At 9:36 AM, Blogger nona

idealpink, oo nga nakakamiz yung ipagluluto ka ng mainit na sabaw, ibibili ng royal true-orange at saltine crackers...hahaha...saka chippy....

 

At 1:49 PM, Anonymous Anonymous

haha. ayan, mejo masaya ka na nga! hahaha =P