Friday, December 01, 2006
Today is the first day of December, "Reming" greeted it with a BIG but not a good Bang, I hope that it's not a bad sign for us this holiday season. 'nah, must think positive to get rid of the negative..haha, pinagulo pa ano? Sayang, we have a long weekend 'though , we can't go out (strictly advice by tart) to free him from worrying daw. okay fine, so pinagdiskitahan ko na lang ang mga "non- human" babies ko...sis, pray for Raven's pregnancy hopefully, by feb or march :D (^_~)

Zacky and Raven, our 4 year old poodles
click for pic
oh, I would like to let you know that I have a new career , so anybody who would like to get their hair done just click this and this for proof :D don't forget to contact me as soon as you've decided, don't worry it's absolutely FREE!! harharhar!

Charlie clickhere

my two year old chatterbox, can sell fish, banana cue, taho, newspaper...name it and charlie can do the calling.

I named it Charlie, 'though I am confused whether it's a male or female but according to what it always says..."I have *censored*woot*" so it's probably a SHe? ah whatever!

 
posted by nona at 11:36 AM |


33 Comments:


At 6:31 PM, Blogger Wendy

Ang cute ng mga aso... parang laruan. I like dogs pero takot ako... baka kasi kagatin ako eh. Never pa akong nakakagat ng aso at panalangin ko na 'wag akong makagat.

 

At 8:02 PM, Blogger nona

wends me too, takot sa aso but my dogs are friendly.

Lalo na kpag hindi sila na-trim ang kapal at ang fluffy ng fur nila...
di bale kapag kinagat ka, kagatin mo rin :D

 

At 9:53 PM, Blogger The Itinerant

Lol! pwede yata ako sa new career mo, ate nona? lol!

sana may pet rin akong aso, pusa lang at isda meron dito, di pa akin. :D

 

At 10:09 PM, Blogger nona

haha! talaga? decided ka na kuya vince? ready na ang razor ko...
ayaw ko ng pusa eh, medyo takot ako. namatay na si cleotilda yung isda namin....:(

 

At 10:52 PM, Anonymous Anonymous

sis!!! musta na??? hope youre doing okay. as for us we're still recovering from our recent snow storm. i didnt go to work due to the roads being icy. but now its even worse it's straight up ICE. so driving conditions are even worse than yesterday. haaaay i think i want to go back to sunny cali where it doesn't snow. but it was an experience for all of us. ingatz!!! xoxo!!!

 

At 11:17 PM, Blogger nona

Sorry to hear that sis ann, nabasa ko nga sa news regarding sa snow storm diyan...so far, dito sa Metro Manila hindi masyado umatake ang bagyo. ingat kayo.regards!

 

At 1:03 AM, Blogger Miss Blogger

Sis, ipagpe-pray ko talaga na normal and safe ang delivery ng soon-to-be-baby ko! Hehehe... Ang cute pala ni Raven! At akalin mong talented ka talaga? Hahaha... pagupit din po :)

 

At 9:47 AM, Blogger nona

haha! nauka uka nga sis eh, patay ang career ko :D

papagupit ka? cgeh bigyan kita isang linggo para mag-isip hehehe...

 

At 10:13 AM, Blogger tina

Ang cute ng mga aso!! ahihi. Mahilig ka pala sa mga ganyan. ahihi. :)

Wawa naman sila pinagtripan mo na lng. haha. Pero they are blessed kasi they have someone like you who takes good care of them :)

 

At 10:53 AM, Blogger Iskoo

ang cture naman ng mga doggie, pangarap ko mag alaga ng imported na puppy, hehe. at yung talking bird mo mukhang masarap kasama :)

pwede mo ba akong gawing model sa mga ka business-san mo? hehe. sipag, keep it up!

 

At 1:00 PM, Blogger Ann

Akala ko nung una mga stuff toys, mga buhay pala...hehehe.

Alam mo minsan naghatid ako ng padala sa isang friend ni kd sa paranaque, pagka doorbell ko may nagsalita sa loob, sabi nya, "Anna, may tao!" tatlong beses yon. Sabi nung friend ko na kasama ko , kilala ka na pala dito , eh first time ko lang pupunta dun. Pagpasok namin parrot pala yung nagsasalita at ang name nung katulong nila ay Anna....hehehe.

 

At 7:46 PM, Blogger nona

ang hirap pala nilang gupitan Tins, sobrang kapal ng fur..buti na lang behave sila.

 

At 7:48 PM, Blogger nona

ty isko, naku super daldal iyang si charlie the chatterbox, nakakaaliw kasi ang dami niyang alam na salita.

Talaga gusto mong maging model?....mag-isip ka pa...lol!

 

At 7:49 PM, Blogger nona

inaanak, mana ba sa ninang? hehehe...

 

At 7:52 PM, Blogger nona

madalas mapagkamalang stuff toy iyan ann lalo na kapag hindi gumagalaw. medyo manipis pa ang balahibo diyan sa pic kapag makapal kasi di na kita ang mukha..mas cute lalo.

para ngang tao ang boses ng mga talking bird na iyan.:)

 

At 10:19 PM, Blogger kamoteng-pusit

NONA!!! Ang cute cute naman ng mga dogs mo!!! I miss our baby dog tuloy... she's already gone almost 3 yrs na pero we still miss her... Si "Punggay" lang kasi ang una naming naging pet na talagang baby ang pag-aalaga namin... alam mo ba, kilala niya ang mom & dad ko bilang "mom & dad" din niya!!! Ahahaha!!! Ang galing talaga... Ayaw pa namin mag-alaga ulit kasi medyo naninibago ulit kami pag may pet na ulit... Apir!!! Ingats NONA!!! ;)

 

At 10:59 PM, Blogger nona

aw...kakalungkot naman ang nangyari kay punggay pusit...sorry to hear that.

Nakakadala rin minsan yung sobrang luv na luv mo ang pet mo tas biglang mawala ano? :(
apir na lang tayo pusit!!!:)

 

At 1:30 AM, Anonymous Anonymous

so cuuute naman ng poodles nyo :)

at napa wow ako ha?hairstylist ka pala,nung hindi ko pa nakiclick,akala ko pwede akong customer mo,yun pala for doggies lang,hahaha!

anyways,im glad at walang masyadong ginawang atraso si reming :)

ganda ng kuha mo ah! :)

 

At 1:33 AM, Blogger JM

ang cute naman ng mga pet babies mo. dito mahal magalaga ng pets lalo na mga aso. may tax kasi sila na babayaran ng amo.

 

At 11:35 AM, Blogger nona

walang magawa anoGhee?, pati alaga pinagpraktisan :D

salamat!:)

 

At 11:38 AM, Blogger nona

ganun ba? juana dito naman sa maintenance mahal...food, grooming...etc. kaya nga ako na lang naggupit kasi mahal eh, :D kaso di ko na uulitin, kasi ang galing ko maggupit lol!

 

At 4:44 PM, Anonymous Anonymous

ang cute ng doggies mo! kami rin we used to have a mayna na tinatawag ang pangalan ko tuwing may dadating na tao. kala niya classmate ko lahat. haha.

 

At 8:35 PM, Blogger nona

salamat mei, kakaaliw kapag marinig mo silang nagsasalita. bebe pa yan nang binili ko, di pa marunong kumain at tumayo...sinusubuan ko pa dati...

 

At 4:23 AM, Blogger JM

pwedeng pa alaga din sa iyo?

 

At 10:16 AM, Blogger nona

haha mousey....takot ako sa lahi mo eh, pero sige basta ikaw, tatapangan ko loob ko :D

 

At 11:18 AM, Anonymous Anonymous

sosyal talagang nakagloves pa nung naggugupit :)
siguro lambot ng kamay mo ano :)
at ang gaganda ng aso mo :)

 

At 1:15 PM, Anonymous Anonymous

alam mo pangarap ko na magkaroon ng chatterbox, kaso ala pa ako time na mag-alaga. siguro kapag nag retire na ako, hehe.

napaka talented nya, imagine pwede magtinda, wow!

 

At 3:53 PM, Anonymous Anonymous

i want a dog too!!!! hehe

 

At 4:28 PM, Blogger nona

masakit lang sa kamay sis melai kaya ako nag-gloves, alam mo bang nag-umpisa ako ng 4 pm inabot ako ng 7pm di natapos...napasubo na ako...at di ko na uulitin promise!

 

At 4:34 PM, Blogger nona

sobrang ingay niya cruise, pati tunog ng alarm ng sasakyan kuhang kuha niya. nasa gate pa lang ng subd ang truck ng basura sumisigaw na siya ng "basura"...napapakinabangan na :D

 

At 4:39 PM, Blogger nona

mag-alaga ka ralpht hehehe...

 

At 12:25 AM, Anonymous Anonymous

ang gaganda ng poodle nyo te! yaaaaay... pwede ka rin bang manggupit sa tao??! kulutan mo nga ako! biglang kulot daw eh! hahaha... ang layo! hahaha!

aaaayy... may mayna ka!! lam mo ba, sa paningin lang ng mga mayna ako seksi! kasi pag dumadaan ako... tawag nila sa akin lagi, "seksi... seksi"! oha! hahahaha!

gandang araw te... mwuahugggz!

 

At 11:28 AM, Blogger nona

Rho, sige kung malakas loob mo gupitan kita or kulutin kita hahaha!!!

chickbird ata etong si charlie eh, tuwing makakita ng babae, panay ang sipol at "WOW"!