Sunday, December 10, 2006
Yesterday morning, I went to jog at Club Manila East...it was a fine saturday morning. There, I was handed a flyer stating that on Sunday (today) @ 2:00 pm there will be a Kiddie Christmas treat sponsored by GMA Kapuso "Give a gift program" for less fortunate kids. All you need to bring is a goodie treat or a toy to donate and with that you will get to enter the resort for free!
Hindi man tumigil ang ulan since this morning that didn't stop me in doing the things I planned to do. Nakikisaya rin kami sa mga bata, may Santa Claus mascot (hindi ko siya nakuhanan ng pic...sayang :-( , may parlor games, magic show, art lesson (to be air on Dec. 20 @ QTV channel) and free use of swimming facilities inside the resort. Hindi naging sagabal ang pagbuhos ng ulan..dahil halos lahat ng nagparticipate ay naligo doon. Hindi na kami nagswimming 'coz sobrang ginaw....hindi ko na pinayagan si ken but I promised him na babalik kami doon as soon as the bad weather stops , CME is just a good 10 minute drive from my house.

The venue
The hosts


games
art lesson
the swimming pools
the kayak/boating pool

Despite of the bad weather, still..naging masaya pa rin and fruitful ang weekend namin.
 
posted by nona at 9:53 PM |


20 Comments:


At 7:38 AM, Anonymous Anonymous

yay!!me first!!congrats me,Nona :D

ang saya!xmas is definitely for kids talaga :)ang ganda jan,ang lawak ng pool ano?ang ginaw nga kung umuulan at maligo pa sa pool..pero si Ally,kahit umuulan at gabi na ng dec,babad pa rin sa pool habang ako ay nanginginig sa ginaw :)

 

At 7:58 AM, Blogger Miss Blogger

Alam mo ba sis, sobrang memorable sa akin yang Club Manila East na yan! I am truly scared of kayaking (tama ba spelling nito? hehe)... dahil sa kakakantyaw sa akin ng boss ko at hubby nya, ayun, i tried it na rin! At naadik daw ako! Hahaha! When we went to Pangasinan, mega-kayak din ako ;)

10mins away ka lang dyan? Anlapit mo pala...

Anyway, tama si Ate Ghee, Christmas is definitely for kids! Kaya ayos yang ginawa ng Kapuso!

Off-topic: Anlamig ngaun ano? Icy water pinaligo ko :)

 

At 9:01 AM, Blogger cess

maganda sa club manila east - pero hindi pa ako nakakapunta, mister ko lang :) buti hindi masyadong maraming tao.

 

At 11:32 AM, Anonymous Anonymous

abah mukhang nag enjoy ang mga bata dyan ha

 

At 12:36 PM, Blogger The Itinerant

ahh, another great deed by ate nona :D Magsaya po kayo :)

 

At 1:44 PM, Blogger Ann

Daming happenings pag pasko eh no? Kaya ng bata marinig pa lang ang word na pasko ay excited na.

Kaya nga kahit short vacation lang kami next december mas pinili ng mga kids sa pinas magbakasyon sa halip na summer.

 

At 3:54 PM, Blogger JM

ang saya ng weekend niyo. siguradong marami pa kayong naka schedule na activites ngayong pasko.

 

At 4:00 PM, Anonymous Anonymous

brrr... kalamig naman yan swimming under the rain.

ok ka sis may napasaya kana namang mga bata

 

At 4:21 PM, Blogger Iskoo

pwede pala magkayat at boating sa pool. ang laki siguro ng pool na yan. sarap! ako din kahit umulan di ako titigil na magbabad sa pool!

 

At 5:20 PM, Blogger tina

Well.. that's great! :) Seein beauty despite the bad weather. :) Nice nice... :P

 

At 10:31 PM, Blogger nixda

uy, nakita ko ang pool kaya tumambay na ako, sarap maligo ... di maginaw, di tulad sa amin :D

 

At 6:30 AM, Blogger Unknown

ang galing! nakatulong na, nag enjoy pa...
ang saya siguro ng mga bata...

 

At 12:54 PM, Blogger nona

@Ghee:
yay! congrats!!! i agree xmas is for kids talaga...si ken din nagmamaktol gusto lumusong kaya lang uso sakit eh, kaya pass muna.:) TY Ghee, *hugs*

@Sis:
Actually di ko pa na-try sis, di rin ako marunong niyan :D
malawak ang pool ng CME 'no? in fact nagdagdag pa additional pools.
pag dito si hub minsan nag-nanightswimming kami...malapit nga lang kami dito. kaya in case mapunta ka txt me...:)

@Cess:
umuulan kasi cess, kaya kaunti tao. pag summertime naku...ang dami. maganda nga rito, malinis at safe sa mga toddler kasi may malawak na pool na para sa kanila...

@melai:
enjoy na enjoy sila...lalo na yung mga batang ngayon lang nakapasok kasi nga free entrance.

 

At 1:17 PM, Blogger nona

@kuya vince:
Ang saya saya ko nga kuya...kakatuwa mga bata..:D

@Ann:
Ang pasko para sa kanila is foods and Gifts...haha, paramihan sila ng natatanggap na regalo. ang mga adults naman namomoblema pambili ng regalo hehe...

@mousey:
Nakakapagod pero masaya.oo nga mouse, ganito talaga sa atin pag december...time for festivities...family reunion...mga xmas parties....

@juana:
Lamig nga eh, ako ngang hindi naligo, nanunood lang nangangatog na :D

 

At 1:25 PM, Blogger nona

Isko:
OO try niyo dito sa CME, malawak talaga ang mga pools...harapan pa lang 'yan, may kabila pa....

Tina:
right, kahit masama ang panahon, yet enjoy pa rin...ty.

Neng:
Naku mag-eenjoy sa kakalangoy
ang mga sirena dito...hala sige lang, libre babad dito. salamat sa pagkomento.:D

Rho:
Hay, sis..akala ko nga di matutuloy kasi lakas ng ulan kaya mega call pa ako sa CME kung di postpone...pati mga adults enjoy din. :D

pinks:
Enjoy talaga mga bata sis...kahit nangingitim na mga labi sa ginaw....la sila paki, basta join sila sa mga katuwaan.

 

At 4:00 PM, Blogger Unknown

mukhang nag enjoy mga bata, sana marami pa ang mga mababait na magpapasaya ng mga bata, tutal ang pasko naman ay talagang para sa mga bata!

 

At 7:13 PM, Anonymous Anonymous

wow naman sa club manila eat i like the pool ang laki nya huh anyway mukang masaya ung mga activities haha

 

At 10:02 PM, Anonymous Anonymous

good for you then! =)

 

At 10:54 PM, Blogger LhadYmiTcH

wow nice huh christmas for kids.

 

At 4:03 PM, Anonymous Anonymous

eyyyy ayos pala ah... gusto ko maksama ang apo ko maliligo din dyan...