Friday, December 22, 2006
"Can blogging get you fired?"...nabasa ko sa isang foreign Magazine while waiting for the check-in time @ KLIA (Kuala Lumpur) a year ago. Na-curious ako, what's in a blogging world? Natanggal sa trabaho ang isang stewardess ng isang airline by posting her rants,experiences and some secret deal na dapat ay sila silang mga aircraft staff lang ang nakakaalam...more so, she posted her pictures inside the plane na para bang isa siyang supermodel :)

That was when I started blogging, wala talaga akong idea...I tried it, hangga't sa natuto akong konti...up to now kaunti pa rin :D
First, I set up my own rule, I don't want to get too personal nor political...it's my prerogative anyway, kung ano at hanggang saan lang ang ise-share ko.
Dati naisip ko are these people real?...sorry po, naisip ko lang at noon iyon...not anymore,I gained friends and already met one of them...finally, natuloy din...ilang beses na kaming nag-schedule pero hindi matuloy tuloy. Sa wakas, nagkita na kami ni sasha!!!(*O*)
We started our meeting with a good lunch, take note nag jive kami sa mga ulam na inorder namin...bicol express plus daing na bangus, ang sarap (*_*)!
Ang saya saya ng kuwentuhan namin....anything under the sun.
My testi to sash? well, she's funny in person, masayahin, babyface and cute.(no bola sis...)and she's willing to listen anuman, saan man mapunta ang convo niyo, Never kaming nagkahiyaan(^_~)we laughed out loud..as in dati na kaming magkakilala.

Sis, thank you very much...I may say, our friendship is magic and i'm so glad to call you...a friend.*Hugs*!



Thank you sa gift...and pls. take good care of "pocholo" (^_~)

I'll take this opportunity to greet all of you a "BLESSED MERRY CHRISTMAS" , I'm sure we're busy na for the next few days....! thanks to all who greeted me, let's celebrate Christmas with its true meaning. Luv yah all!!!
 
posted by nona at 9:21 PM |


28 Comments:


At 11:34 PM, Blogger Unknown

ang saya-saya!!! basta perst honor ako... mamaya ko na babasahin kausap ko pa si sasashing!!!

 

At 11:37 PM, Anonymous Anonymous

ayun,nakita ko rin ang post mo :)

nung una,takot din akong mag reveal ng pics ko,pero kinatagalan,tutal personal blog ko naman at wala akong nasasagasaan,so ayun,kuntodo pose na,lakasan lang ng loob,hehe..

finally,nagkita rin pala kayo ni She!!ang sayyyaaaa!!!ako,dadalhin nyo rin ba sa Tiendesitas o baka may iba pang gimik? :)

ingats!!ilang tulog na lang,haha!

 

At 12:05 AM, Blogger Miss Blogger

As I told you kanina, sis, my previous blog was too personal. Ayun, someone got ahold of it at unfortunately, nandun sya sa isa sa mga old old posts ko. Nagalit hehe.. Oh well, bato-bato sa langit...

You'd doubt some people talaga. Ganun pa rin ako sa iba, sis... pero yung iba, kita mo agad na tunay sila.

I'm just so glad we finally met in person! And mas natutuwa ako at thankful na walang nagbago! Ahihihi... nde natin pinansin yung caldereta, sis! Sarap naman kasi nung bicol express hehe

Sensya na sa gift sis :) May mga paintings sa loob yan kaya kita naisip heheh

Basta chikahan, maasahan mo ako dyan, sis! Nyahaha!

Basta, thank God I found a friend in you :) Mwuaaah! Labshu sis!

 

At 12:58 AM, Anonymous Anonymous

finally! nagkita na rin ang long lost sisterets.

asan nga ba documentation? hehehe joke lang.

 

At 8:10 AM, Anonymous Anonymous

i understand your sentiments, naiisip ko rin yan, pero wala e, high tech na ngayon pati na rin ang paraan ng pakikipag-kaibigan. glad to know youve found a good friend :)

 

At 10:27 AM, Blogger REM

sang ayon ako ke sash..kita mo agad kung sino ang tunay! parang nung mag eb kami nina teks at rho...as in napaka transparent agad ng samahan, walang hiya labas lahat ng ugali and the good things is natanggap ni rho ang ugali namin ni teks kaya nga until now pag maka usap kami ni rho s ym todo bungisngisan kami!

see you soon, pila na kami para s susunod heheheh! i'll be at prc before the end of this month, malay mo jive din time natin heheheh

 

At 1:10 PM, Blogger The Itinerant

yes, Blogging gets you fired.... and, IM ANXIOUS NOW, i might not be able to continue sooner or later....

 

At 2:30 PM, Blogger Unknown

its in a person's discretion.. whatever he/she wants to post.. but then the person must be aware that everybody and anyone can access his/her blog.. and must face whatever consequences.

Anyhooo.. MERRRRYY CHRISTMAS DIN!!! ahihi. have a jolly new year... and what a nice bonding moment with ate sash... kakatuwa.. -_-

 

At 2:55 PM, Blogger Mmy-Lei

actually di lang ma-fired ang pdeng gawin syo, dito pdeng ma-blocked ang site mo or mahuli kapag against their religion or country ang post mo! kaya nga nung una ingat din ako magpost about my whereabouts. hehehe


anyway, ang saya saya nyo nga daw! super kwentuhan at bungisngis ang eb nyo. plus bicol express! wow miss ko na yan! hehehe

 

At 3:05 PM, Anonymous Anonymous

may dalawang empleyado sa kumpanya namin ang nater-minate dahil naglabas ng proprietary informations sa blog nila. mukhang pwede ata talaga yun lalo na kung company resources ang ginagamit sa pag bo blog at kapag at risk na ang business dahil sa mga inilabas nya sa blog.

malapit na malapit na ang pasko...merry christmas...

 

At 1:12 AM, Blogger Monica

hi ate, dumaan lng to say hello..
have a happy holidays!

 

At 8:28 PM, Blogger Ann

Kaya nga ako baka dami na nakakakilala sa amin dito dahil nakabandera ang pics ng mga petit na kids ko..hehehe.

Tayo naman ang EB next time ha? Gusto ko rin ng ibang version ni Pocholo.

 

At 2:13 PM, Anonymous Anonymous

shai, ako pag sobrang personal siguro i papassword protect ko na lang pero wala pa naman akong too personal na post

Merry Christmas!

 

At 2:47 PM, Anonymous Anonymous

nagpo-post ako ng mga pics kasi that's how i expressed it. siguro kung may internet kami sa work i'm sure got fired already. hehehe.

wow- sarap ng EB nyo ah...si ghee naman i'm sure grande at enjoy talaga. wink*.

 

At 7:58 PM, Blogger nixda

kanya-kanyang trip nga lang ... pero mayroong di nakukuntento at nakikialam na, di man lang i-respeto ang privacy, yon ang delikado!

eto
lang masasabi ko :)

 

At 7:12 AM, Blogger Unknown

parang ako rin ate, until now konti parin ang nalalaman sa blogging world...hehehe...

minsan gusto ko na talagang maglagay ng pic sa blog ko, pero di ko kasi kilala lahat ng mga nagbabasa sa blog ko, at least kung may galit man sa akin sa pag post ko ay di ako kilala...mas maganda na lang siguro na ma-meet ko na lang din kayo in person...

 

At 2:34 PM, Blogger Tinunuy

napaka honest ko nga sa blog ko. kaya kung ano anong mga rants ko linalagay ko. Pero wala naman akong pinagsisisihan, total, blog ko naman yun. :)

nabasa ko post ni ate sash. ang saya saya nio naman! tsaka ang cute nung painting na binigay mo sa kanyan. :)

 

At 11:13 AM, Blogger LhadYmiTcH

Kamuzta naman ang pasko natin dyan? masaya ba? maraming handa? maraming regalo? maraming chibog? busog ba? hehe Belated merry christmas and advance happy new year...

 

At 5:51 PM, Anonymous Anonymous

hindi na ko makakapagbigay ng testi ko about my first few days ko sa blogging alam nyo na e :), ang hinahantay ko na lang yung panahon na mameet ko kayong mga blogmates ko :) kaingget naman ang first meet up nyo ni sasha :)

 

At 6:02 PM, Anonymous Anonymous

nakakatuwa kung paano pinatatagpo ng blogging ang bawat isa, meron na rin akong naging kaibigan dahil lang sa blogging, galing nga diba?

btw happy new year nona...

 

At 11:08 PM, Blogger nona

Rho, dahil pers honor ka eto ang reward mo *hugs and Kisses*!!!!

Ghee, ako rin dati pero ngayon nagpo-post na rin ng pics.iniwasan ko lang talaga noon ang magpost about my work...
finally, as in...nagkita na rin kami ni sashing! of course, kahit saan pa magkikita rin tayo!:)

take care too!!!thanx...

sis, haha..bato bato sa langit....medyo lumabas na rin ako ng shell ko di ba, kasi yung mysterious email na iyon...hehehe, di ko na sana papatulan...anyway, bahala siya.
basta ako masaya, na meet na kita...and thank you so much sa gift,(sensya ka dyan :P) I like it, binasa ko nga agad pagdating ko...luv yah!!!

 

At 11:12 PM, Blogger nona

hehe..walang documentation mousey, shy kasi si sisshe eh, nahawa ako hahaha!*joke* kunwari lang kaming shy...lol!

cess, may advantage and may disadvantage...pero ok lang, hightech na kasi, go with the flow...:)

 

At 11:28 PM, Blogger nona

naalala ko pang ikaw mam teks aka inaanak ang una kong napuntahan dito sa blogworld....buryong ang mga post ko noon hehe...testing lang yun.eto na talaga ako...akong ako...salamat, ganunpaman...di mo ako ini-snob :D

para na rin kasi tayong mga matatagal ng magkakilala kung mag-uusap thru blogging clown, kaya siguro hindi na rin mahirap kapag nagkita kita na...:)

Bakit naman ,kuya vince?...bawal na ba sa inyo?...pero binago mo na bahay mo ah...:D

correct ka Tina, kaya ako na rin gumawa ng sarili kong ruling. para kung ma-break ko man ako pa rin ang responsible.
hay, basta happy ako sa pagkakaroon ng mga friends like you,sis, and the rest...(^_~)

 

At 11:50 PM, Blogger nona

mmy lei, higpit pala sobra diyan ano?...sabagay, tutuo iyan...para maiwasan na lang ang problema ingat ingat na lang din.

iyon ang mas masaya KD, yung grand EB ng bloggers. ang saya siguro, naku finally...natuloy din kami ni vavaboom...hehehe. sis *peace*

Merry Christmas and happy new year too!!!!

Pwedeng mangyari at nangyayari na isko.
Merry christmas and happy new year din sa iyo.

Merry Christmas din monic...:)


Hahaha, alam mo ann, minsan tuloy kapag may nakatingin sa akin naiisip ko, siguro nagbablog din eto...siguro namumukhaan ako nito...lol!

Sure, tayo rin...promise!!!anong version ba ang gusto mong pocholo? :D

Pwede rin shai, kaya lang kakaunti lang ang magiging friends kapag ganoon...:)

malamang Carlotz, kaya ingatz din.

korek ka diyan neng...meron nga ba? :)

thank you for sharing that page.:)

hay,oo nga pinks...di ako matuto diyan sa mga html...chuvaness na iyan :) basta ako post,comment and lagay lagay ng kung anong bling bling ok na...hehehe.
sana post ka na pic mo..:P

 

At 12:01 AM, Blogger nona

Sabagay, agree rin ako diyan Tin, blog naman natin eto :P

oo nga eh,as in dati na kaming mag-friends :)
Thank you,biglaan kasi ang sched namin kaya biglaan din yung paggawa ko ng painting na iyon, abstract and my very own version of mother and child.:)

sis anna aka melai,ang saya siguro kapag lahat tayo magkikita ano?...grand EB! :D

Mitchy, ok naman ang pasko...nakakapgod yet happy!
Same to you...:)

Hindi ko nga rin akalain na I'll go this far cruise. nakakatuwa talaga.

Happy new year din sa iyo!!:)

 

At 5:53 AM, Blogger nixda

FROHES NEUES JAHR! :)

champagne for you

 

At 2:07 AM, Blogger Iskoo

Peace in your heart
Warmth in your soul
Contentment in your life
Joy in your home
May you always be blessed with these priceless treasures!
Happy New Year to you and your family!

 

At 8:57 PM, Blogger Unknown

yan ang ganda ng blogging, you can express yourself and then you reaction from various people from all walks if life, some may agree and some may not. some you gain may gain as friend :)

happy new year!