Monday, January 15, 2007
Who says that one has to go off for a week or more to a far-off-country for a holiday? for me, any getaway that takes me away from my daily routine for more than 24 hours counts as a real vacation..especially, if you are given a free hotel accomodation facing the beach like this,wow....heaven!



We arrived at San Fabian, Pangasinan in the late afternoon after a long drive that took us more than five (5) hours, traffic along Urdaneta was heavy, and the only irritating experience of the trip :(. Good thing, the beauty and serenity of the place put us into euphoria from our bad mood 'caused by the traffic.

The sun came out right on cue after our primer brekkie ...like this, kakaiba huh, fish ball early in the morning hehe..
Tart and I wasted no time hitting the beach, hindi nga lang kami naligo instead we spent a good half of the morning just chilling out, and enjoying the warm rays of the sun na Feeling magboyfriend :P haha! inggit ka?
We took a boat ride , which at first I was hesitant to kasi nga takot ako, pero later napapayag din but I was very quiet the whole time dahil sa nerbiyos ayayay! (*o*)




Sometimes for busy people like you...like us...It really is nice to get away for even just a while and learn to do absolutely nothing but fun...fun and fun!

Labels:

 
posted by nona at 10:02 PM |


32 Comments:


At 7:22 PM, Blogger Paolo

1st one here. hehehe
ang gaganda ng pics, pati yung dalawang babae yung my caption na "smilingfaces"

dyan ba sa isdaan yung may taksiyapo, sarap namn sumama sa inyo, kung san san kayo nakakarating. =P

bka december pako umuwi =(

 

At 7:27 PM, Blogger nona

ang bilis mo ha...nag-eedit pa lang ako :D thank you pao, tagal pa pala ang uwi mo...sabagay mabilis lang naman ang panahon.

 

At 7:28 PM, Blogger nona

oo yata...teka what is taksiyapo? ngek...

 

At 9:22 PM, Blogger nona

test...comment!:P nagloloko ka pa rin bah?

 

At 10:42 PM, Anonymous Anonymous

wow kaya pala nawala ka ng ilang linngo at dyan ka pala gumala.

 

At 10:44 PM, Anonymous Anonymous

happy family bonding nanam yan. out of town pa at dinayo pa ang kumain ng fishball heheh...

 

At 10:56 PM, Blogger nona

haha oo nga mouse tagal nawala kunwari busy...gumala lang pala :D

 

At 10:57 PM, Blogger nona

hay..parang narecharge nga ako juana...kailangan din natin paminsan minsan...at sana madalas nyahaha!

 

At 1:30 AM, Blogger Unknown

100 islands at bulinao pa lang ang nabisita ko sa pangasinan. marami pa palang interesting places dyan na di ko pa nakita, dito ko lang nalamans apost mo. tunay na magandang getaway holiday!

 

At 2:01 AM, Anonymous Anonymous

sarap magbeach sis kaingget naman kayo :) dadanda ng mga pics :)

 

At 7:26 AM, Blogger tina

Some of the best places (the getaway places) are found in the Pinas. Blessed Pinas!! haha. Nice nice.. pictures.. ang galing nung taong bato.

 

At 8:31 AM, Anonymous Anonymous

NAIINGGIT AKOOOOO!!!! ang tagal-tagal na ng huling punta ko sa beach, pero ikaw recently lang at higit sa lahat, LIBRE PA!!!

^ hindi mo na yata kelangang pumunta ng taksyapo kasi ang saya-saya nyo naman.... INGGIT AKOOOO!

ang sarap nyo naman ng pa-chill-chill lang sa beach... hindi pa namin nagagawa yun for so long na.... INGGIT TALAGA KOOOO!

 

At 12:34 PM, Anonymous Anonymous

Na-feel ko ngang inggit si Cess, hehehe!

Alam mo bang ang haba ng comment ko dito kagabi? Tapos pag-submit, failed! Pag-back ko? Wala na!

Anyway, lagi namin nadadaanan yang San Fabian hindi ko alam na maganda dyan. May natatagong paradise. Feeling ko puro bukid lang dyan e. Sabihin ko nga kina daddy yan :)

Hindi naman kayo nilanggam ni fafi? Hehehe! How sweet ah! Feeling young lovers! Nyahahah

Sayang talaga di pwede ipakita ang kagandahan ng 2 mong cutie pie hijas :)

Happy Friday, sis! Mwah!

 

At 1:00 PM, Anonymous Anonymous

testing..

 

At 1:02 PM, Anonymous Anonymous

waaahhh,ako rin gaya ni Cess,ang haba ng comment ko rito kagabi yun pala error lang?kunsumi talaga ang blogger,hehe..

oh well,nakakatuwa kasi kayo ni Hubby mo,para talaga kayong lovey dovey at laging honeymooners!!

at wow!ang gaganda at ang seseksi ng bebes mo,manang mana sa yo :)

ang ganda pala jan,sana mapuntahan ko rin yan next time :)

ingatsss,Nona!!

 

At 1:04 PM, Blogger nona

Sa tutuo lang maraming magagandang places sa Pinas cruise...sobrang lalayo lang kasi. Wish ko pumunta ng Bohol...

 

At 1:06 PM, Blogger nona

Thank you sis melai...may SILOSO beach naman diyan sa SG...ang sarap din diyan :)nabasa ko sa dati mong post with matching pic din di ba?

 

At 1:07 PM, Blogger nona

Correct Tina...kahit sa Davao and Cebu....ang daming magagandang places...thank you...

 

At 1:10 PM, Blogger nona

Ang sarap ng feeling Cess, family bonding! Diyan kasi ako bilib kay hub....

 

At 1:12 PM, Blogger nona

Actually sis ni-post ko pic nila last night si Paolo nakita niya, hahaha! nalaman ng dalawa...nagprotesta! so ayun tinanggal ko na...ok lang nakita mo naman na sila eh...

 

At 1:16 PM, Blogger nona

Parang laging bagong sakal Ghee? hehehe...
kunsumi talaga, kaya ampunin mo na rin kami ni sashing...nam-pressure? :D

haha, pinatanggal nang dalawa pics nila...lagot daw sila! mga shy kasi di nagmana sa momsy! lol!

 

At 5:02 PM, Blogger Wendy

Ababebibobu... Ang aga ng swimming ah... Summer na ba? *kisses... mwah*

Ayos ah... mukhang super bonding with your love ones... oks 'yan nona gurl.

*nona said...
oo yata...teka what is taksiyapo? ngek... *

Taksiyapo... kapampangan expression kapag nagugulat o medyo nagagalit. (ayon 'yan sa pagkakaalam ko bilang isang kapampangan.)

May resto somewhere in Tarlac yata na may TAKSIYAPO WALL... doon, puwede kang mag-release ng galit thru pagbabasag ng gamit e.g plato, baso, tasa, TV or anything na puwede mong maihagis sa taksiyapo wall. Oks nga ang concept... kasi rather than to hurt someone physically, idaan na lang sa pagbabasag... 'yun nga lang, may bayad kung ilan ang mababasag/maihahagis mo... *wink*

 

At 5:17 PM, Blogger nixda

wow, beach! kaka-miss, natutuyot na tuloy ang kaliskis ko ... puro mga bitch na lang kc nakakabangga ko :D

sarap mag-swimming, lapit na naman pala summer dito ... sama nyo kami sa next escapo nyo ha ;)

 

At 5:27 PM, Blogger Tinunuy

Wow! Ang dami palang magagandang place sa Pangasinan! :) Naiinggit naman ako sa mga pics. Hahaha! Parang gusto ko na rin mag swim swim. XD

 

At 12:05 PM, Anonymous Anonymous

wow todo bakasyon ahhhh sarap dyan....

 

At 8:14 PM, Blogger penoi

oo.. masarap nga after ng busy work.. may konting pasarap tayo sa buhay.. kaya tayo nagwowork eh.. para magpasarap sa buhay... ehhehh

 

At 4:51 AM, Anonymous Anonymous

hi there sis NONA! Hayyyyy beaches remind me of hot summer days (ngayon ay mega-winter dito at lagi may sakit mga tao!)

MISHU NA!

 

At 12:35 PM, Anonymous Anonymous

awww... nakakatuwa naman kayo, parang bumalik yung dating mag-bf en gf huh?! hehehe... tama yan para makapag-relax naman!!

natakam ako dun sa fishball!! wheeeww... sarap!! gudlak sister! mwuaaahugggzz! aymissshuuu...

 

At 3:27 PM, Blogger Ann

Hay salamat nakapasok din ako sa blogspot.

Ngayon ko lang nakita yung anak mo, binata na rin pala.

Sarap talaga ang family outing , di na kailangan pang lumabas ng pinas para maging happy ang get together.

 

At 8:15 PM, Anonymous Anonymous

wow sarap naman ng bakasyon! hehehe

type ko yang lugar nona, pde rin bang pumunta jan kahit walang boypren? hehehe

 

At 8:38 PM, Anonymous Anonymous

correct, kahit di lumayo pwede naman i enjoy ang holiday sa malapit, marami na rin pwedeng pasyalan tulad nga dyan sa pangasinan, meron 100 island, dun lang ubos na 24 hrs sa island hopping. ganda ng mga pictures, ang sweet nyo naglalakad sa beach, nakakainggit!

 

At 12:27 AM, Anonymous Anonymous

Hi NONA! Pano naman kasi nag-down yung server. Na-hack tapos na-wipe out yung files :(


so ayunnn nawala ako sandali but I'M BACKKK!

Miss yah!